Mực xào chua cay làm ngay cho ngày trời lạnh

Mực xào chua cay làm ngay cho ngày trời lạnh

Giữa những ngày tiết trời chuyển lạnh mà có một đĩa mực xào chua cay để ăn cùng cơm nóng thì ngon không còn gì bằng. Sau đây là công thức nấu món mực xào chua cay ngon cho những ngày đông lạnh.

Nguyên liệu làm món mực xào chua cay

+ Một con mực to
+ Năm trái cà chua bi
+ Hai trái ớt đỏ khô
+ Một trái ớt dài
+ Một muỗng café ớt bột
+ Một muỗng canh nước mắm
+ Một muỗng canh tương ớt
+ ½ quả chanh
+ 1 đến 2 muỗng canh giấm ăn

Hướng dẫn cách làm món mực xào chua cay

Mực bạn sơ chế và rửa sạch với một chút giấm và làm sạch phần ruột mực. Dùng dao sắc cắt nhẹ một đường phía đầu thân mực để tạo một đường gờ giữa da và thịt mực. Một tay giữ chặt phần thịt mực, tay còn lại bạn nắm chắc phần da mực và kéo lên. Lần lượt kéo từng phía, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ toàn bộ phần da của mực.

Tiếp đến bạn rạch những đường xéo đều nhau lên thân mực để tạo đường vân.

Cắt mực thành từng miếng vừa ăn. Bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì cho mực vào và trụng sơ mực rồi vớt ra để ráo.

Tiếp theo là phần chuẩn bị hỗn hợp gia vị: Vắt nữa qua chanh cho vào tô cùng một muỗng canh nước mắm, một muỗng canh tương ớt, một muỗng café ớt bột rồi trộn đều. Nếu bạn thích ăn mặn thì cho thêm nước mắm vào.

Sau đó bạn bắc một cái chảo lên bếp cùng với dầu ăn vừa phải, cho ớt, cà chua đã thái nhỏ vào đảo đều cùng hỗn hợp gia vị. Tiếp đến cho mực vào đảo cùng thật nhanh tay trên lữa lớn, khi gia vị thấm đều và cạn sệt thì bạn tắt bếp.

Với cách sơ chế tạo những đường vân sẽ làm mực chín nhanh hơn và dễ thấm gia vị hơn, giữ được độ giòn ngọt và thấm đều với gia vị, đã ngon lại càng thêm ngon.

Chúc các bạn thực hiện món ăn mực xào chua ngọt thành công và ăn ngon miệng. Bên cạnh đó món ăn còn cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng cần thiết một cách tốt nhất bạn nhé.
0 Nhận xét