5 bí quyết nấu thịt kho tàu ngon chị em nên biết

5 bí quyết nấu thịt kho tàu ngon chị em nên biết
5 bí quyết nấu thịt kho tàu ngon chị em nên biết

Thịt kho tàu ngon trước tiên món ăn cần có màu đỏ óng mượt, đẹp mắt nhìn vào món ăn mới kích thích nhiều người muốn ăn. Thịt thơm mềm, có vị ngọt tự nhiên, nước sốt thịt sánh lại, béo ngậy, chỉ nhìn thôi mà bạn cũng muốn thèm ăn rồi. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến, có thể vì quên một vấn đề nào đó mà món thịt kho tàu của nhiều chị em không được thành công như mong đợi. Thịt có thể chưa đủ mềm, màu hơi bị nhạt làm món ăn kém phần hấp dẫn. Chính vì thế để làm cho món ăn của bạn thêm ngon và bắt mắt hơn bạn cần tham khảo các bí quyết nấu món thịt kho tàu sau đây.

Bí quyết nấu thịt kho tàu ngon béo ngậy

Phần làm nước màu cho thịt kho tàu

Để tạo màu cho thịt kho tàu, các bạn có thể mua nước màu tại các siêu thị hoặc ở chợ có bán sẵn, mua về bạn chỉ việc chế biến thôi. Cách này khá tiện lợi nhưng phần lớn khi bạn nấu món này xong sẽ không hoàn hảo như bạn nghĩ, thịt sẽ không có màu nâu đỏ đẹp.

Nước dừa tươi

Thói quen kho thịt của nhiều người là không cho nước dừa tươi. Món ăn vẫn hấp dẫn tuy nhiên thịt sẽ không có vị ngọt tự nhiên và khá đặc biệt du nước dừa tạo ra khi ban ngâm đều vào trong từng miếng thịt. Hơn thế, nước dừa còn tạo ra vị ngậy trong thịt, đảm bảo nấu xong lần đầu, bạn nhất định sẽ phải cho nước dừa tươi vào nấu tiếp theo.

Lưu ý, chọn quả dừa không non quá cũng không khó quá.

Chọn thịt để nấu

Thịt kho tàu bạn cũng cần lựa chọn miếng thịt ba chỉ thật ngon, tươi và không có mùi hôi. Bạn không nên chọn các loại thịt nguyên nạc để kho tàu, làm cho thịt sẽ khô và không có độ ngậy của món ăn. Ví thế món sẽ ngon hơn dùng ít ngán.

Tẩm ướp thịt kho

Nhiều bạn tẩm ướp thịt kho tàu khá cầu kỳ như phải có quế, húng lìu, ngũ vị hương, tỏi, sả.. tuy nhiên cũng tùy vào khẩu vị của mỗi người. Gia vị thường để làm thịt kho tàu đơn giản nhất chỉ cần xíu muối, mắm, bột canh, hạt tiêu, hành tím băm nhỏ, ớt (nếu thích vị cay). Đôi khi cho quá nhiều gia vị cũng có thể mất đi mùi vị nguyên bản của món thịt.

Thịt sau khi rửa sạch, nên thái miếng vuông vừa ăn. Thịt kho khi chế biến sẽ mềm và không bị quắt. Sau đó ướp với các gia vị đã chuẩn bị trong khoảng 15 – 20 phút cho ngấm nếu bạn có ít thời gian. Còn nếu có nhiều thời gian bạn ướp lâu hơn một chút hoặc bọc màng bọc thực phẩm, để ướp qua đêm trong tủ lạnh, thịt kho khi chế biến sẽ càng ngon hơn.

Chế biến thịt kho

Thịt đã tẩm ướp đem cho vào nồi đảo đều đến lúc thịt săn lại thì bạn cho nước màu vào. Sau đó thêm nước dừa, đậy vung lại. Đun cho thịt sôi lên rồi hạ lửa xuống tý nếu thấy bọt nổi lên thì bạn vớt ra, bạn để lửa liu riu cho đến khi thịt chín mềm, nước sốt sánh lại được. Không nên để lửa quá to trong suốt quá trình kho sẽ làm thịt bị cháy.


Đó là 5 bí quyết giúp bạn nấu món thịt kho tàu ngon hoàn hảo, màu nâu đỏ đẹp mắt, thịt có vị ngọt tự nhiên, ăn vào mềm mềm, béo ngậy.
0 Nhận xét